Theo quy chuẩn mới, thiết bị giám sát hành trình ngoài cảnh báo xe chạy quá tốc độ, lái xe quá 4 giờ liên tục... còn yêu cầu lái xe phải đăng nhập xác thực danh tính trước khi vận hành xe.
Triển khai vé điện tử xe buýt giải quyết được nhiều bất cập, trong đó có tiết giảm kinh phí ngân sách nhà nước thông qua việc không sử dụng nhân viên phục vụ. Minh bạch trong quản lý và điều hành xe Buýt.
Giải pháp quản lý bãi gửi xe thông minh bằng là giải pháp sử dụng máy POS cầm tay kết hợp với thẻ từ thay thế cho mô hình truyền thống sẽ tạo ra môi trường làm việc chuyên nghiệp, lịch sự và hiện đại. Thích hợp với nhiều mô hình bãi xe khác nhau như: chợ, vỉa hè, công viên, bãi xe công cộng, trường học,…
Thiết bị thu thập dữ liệu, hình ảnh người lái xe là loại camera quay cabin, không phải hướng ra đường. Trong Dự thảo Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ, Bộ Công an đề xuất xe cơ giới, xe máy chuyên dùng tham gia giao thông cần có thiết bị giám sát hành trình.
Sở Giao thông Vận tải tỉnh Nghệ An vừa quyết định thu hồi phù hiệu của 242 phương tiện kinh doanh vận tải hàng hóa, tuyến cố định và 24 phương tiện kinh doanh vận tải xe bus. Đây là các xe vi phạm các lỗi được thống kê qua hệ thống giám sát hành trình trong tháng 6 của Cục Đường bộ Việt Nam.
Thực hiện Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ trong tình hình mới, Bộ Công an vừa ban hành kế hoạch về tổng kiểm soát xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách và xe ô tô vận tải hàng hóa bằng container, triển khai từ ngày 01/8 - 15/10/2023.
Xe đầu kéo, xe container là một trong những phương tiện to lớn, cồng kềnh, dễ gây nguy hiểm trên đoạn đường hoạt động và tiêu hao rất nhiều nhiên liệu khi hoạt động. Đây cũng là loại xe khó có thể theo sát quản lý một cách chặt chẽ và ổn định nhất theo cách quản lý thông thường.
Cảm biến nhiên liệu Omega FS5V ra đời chính là một giải pháp hữu hiệu hỗ trợ đắc lực các chủ doanh nghiệp giải quyết được vấn nạn gian lận xăng dầu. Không ít doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ vận tải đã từng rơi vào cảnh thua lỗ, thậm chí là đứng trước nguy cơ phá sản dù lượng khách sử dụng dịch vụ rất nhiều và nguyên nhân được xác định một phần là do lái xe gian lận về vấn đề xăng dầu. Đây là vấn đề gây đau đầu với không ít các nhà quản lý doanh nghiệp vận tải.
Nghị định 47/2022/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 10/2020/NĐ-CP quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô nêu rõ, từ ngày 01/07/2023, xe kinh doanh vận tải phải lắp giám sát hành trình "tích hợp" camera mới được cấp phù hiệu, biển hiệu. Thiết bị giám sát hành trình "tích hợp" camera cần phải đáp ứng đầy đủ các quy định của nhà nước.